Tin tức

Cách đọc thông số trên càng kính mắt

Cũng giống như quần áo, mắt kính cũng có kích thước. Với cấu trúc khuôn mặt khác nhau của mỗi người sẽ phù hợp với quy cách kích thước khác nhau được ghi trên càng kính Tương tự như biết chiều dài và kích thước vòng eo quần của bạn, việc tìm ra chính xác size mắt kính đòi hỏi bạn phải biết một vài phép đo khác nhau. Hãy xem hướng dẫn đơn giản dưới đây để chọn đúng kích thước kính khi mua hàng trực tuyến.

Mẹo đọc thông số trên càng kính mắt

Cách đơn giản nhất là tìm kích thước trong chiếc kính hiện tại của bạn: Nếu bạn đã có kính, các kích thước thường được tìm thấy bên trong gọng kính. Những nơi khác mà bạn có thể tìm được thông tin là dọc theo cánh mũi hoặc đôi khi trên phần gọng phía vành tai. Cần xem xét những gì trên thông tin:

Trên gọng kính, các nhãn hiệu mắt kính danh tiếng đều in các thông số kỹ thuật, quy cách kích thước gọng để khách hàng có đầy đủ thông tin nhất khi chọn cho mình chiếc kính phù hợp. Các thông tin này thường được in bên trong càng kính, bao gồm cả các mô hình số, mã code để xác định màu sắc và kiểu dáng, kích thước mắt, kích thước cầu nối, và kích thước gọng. Các thông tin có thể được trình bày theo nhiều cách khác nhau.

Dưới đây Kính mắt Hoàng Long xin trình bày và minh họa hình ảnh để bạn dễ dàng nhận biết được các thông in in trên mắt kính của mình

Thông số gọng kính:


1/ Mã số của kính, Ở đây minh họa là càng kính rayban nên bạn có thể thấy chữ ” RB ” là ký hiệu riêng của thương hiệu mắt kính rayban. 2175 là số hiệu kính.

2/ Mã màu của kính

3/ Một số có hai chữ số phía trước ô vuông, từ 40-62 = kích thước tròng mắt.

4/ Một số có hai chữ số phía sau ô vuông, từ 14-24 = kích thước cầu nối hai tròng mắt. Thường gọi là cầu kính.

5/ Một số có ba chữ số liển kề sau số gọng và số cấu kính, từ 120-150 = kích thước càng kính

Làm thế nào để nhận diện các số bạn đang tìm kiếm: Kích thước tròng mắt và kích thước cầu nối này thường nằm bên cạnh nhau, đôi khi tách ra bởi một biểu tượng hộp vuông (ví dụ hình trên). Kích thước gọng có thể theo sau hai bộ số này hoặc bị tách ra bởi một vài thông tin.

Những gì bạn có thể bỏ qua: Nếu bạn nhìn thấy một nhóm các chữ cái và số với nhau, đây thường là các số model hoặc số quy định màu/style kính. Trong hình trên, “RB2175″ là số model trong khi “901/69″ là số màu/style kính.

Những câu hỏi thường gặp về kính râm

  • Làm sao để bảo vệ mắt khỏi tia tử ngoại?

TRẢ LỜI: Bạn nên đeo kính râm để ngăn ngừa ảnh hưởng của ánh nắng tới đôi mắt. Tuy rằng một số loại kính áp tròng có thêm khả năng ngăn ngừa tia tử ngoại, nhưng chúng không bảo vệ được toàn bộ đôi mắt. Hãy tìm những loại kính có mác “UV 400,” chúng chặn được mọi loại tia tử ngoại có bước sóng đến 400 nanô mét (bao gồm cả UVA và UVB). Bạn nên đeo kính râm bản to, ôm vừa khuôn mặt để tránh ánh nắng chiếu vào mắt từ phía chéo của gọng.

  • Tôi đeo kính cận/viễn/loạn, vậy làm sao dùng kính râm?

TRẢ LỜI: Bạn có thể đặt kính râm có độ vận/viễn/loạn tùy theo tình trạng mắt của mình. Hoặc bạn có thể chọn mua kính đổi màu (photochromic). Ngoài ra, mắt kính râm lắp ghép (Clip-ons) cũng là một lựa chọn tiện lợi. Bạn có thể đặt làm mắt kính râm để ghép lên cặp kính khi ra đường và tháo ra khi không cần tới.

  • Chỉ khi trời nắng mới cần đeo kính râm?

TRẢ LỜI: Hầu hết mọi người cho rằng tình trạng của họ chỉ đáng ngại khi ra đường vào hôm nào trời quá nắng. Nhưng thực tế là tia tử ngoại có thể xuyên qua tầng mây dày. Ánh nắng mạnh nhất là vào giữa 10 giờ sáng và 2 giờ trưa.

  • Màu của kính râm có quan trọng không?

TRẢ LỜI: Phần lớn mọi người tin rằng kính càng tối màu càng tốt cho mắt khi đi nắng. Nhưng sự thực không phải vậy. Màu và độ tối của mắt kinh không ảnh hưởng đến khả năng chống tia tử ngoại. Điều quan trọng là lớp tráng trên bề mặt kính của bạn đảm bảo chống được tia cực tím.

Các vận động viên thường đeo kính râm có lớp tráng sáng màu để chống lóa khi thi đấu và tăng cường độ tương phản. Gọng kính có lớp tráng vàng cam rất phổ biến với vận động bắn súng vì chúng hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng, giảm độ mù sương và giúp hình ảnh sắc nét hơn.

  • Kính râm có ngăn được tia hồng ngoại không?

TRẢ LỜI: Tuy tia hồng ngoại có tác động tăng nhiệt độ, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng tia hồng ngoại từ mặt trời không gây nguy hiểm cho đôi mắt.

  • Trẻ em có cần đeo kính râm không?

TRẢ LỜI: Kính râm rất cần thiết với trẻ em. Mắt của trẻ em nhạy cảm hơn mắt người lớn và do đó rất dễ bị tổn thương nếu chơi đùa ở ngoài trời nắng quá lâu. Tác hại của tia cực tím được tích tụ dần qua năm tháng trong suốt đời người, chính vì vậy bạn nên bảo vệ mắt con mình khỏi tác hại của ánh nắng càng sớm càng tốt.

  • Kính râm càng đắt càng chống tia cực tím tốt?

TRẢ LỜI: Điều này chưa hẳn đã chuẩn xác. Tuy rằng các loại kinh râm với giá tiền cao thường có chất lượng tốt hơn, bạn hoàn toàn có thể tìm mua kính với giá phải chăng phù hợp với điều kiện sử dụng và túi tiền. Điều quan trọng là cặp kinh bạn chọn thực sự có tác dụng chống tia cực tím mà không gây biến dạng hình ảnh. Để an toàn, bạn nên mua kính râm ở những cơ sở có uy tín và được chuyên gia nhãn khoa công nhận về độ chống tia cực tím.

Các tin liên quan