Tin tức

Những điều cần chú ý khi cắt kính cận

Đối với người mắc tật khúc xạ, đặc biệt với người bị cận thì kính cận là vật bất ly thân. Là kính thuốc nên việc chọn mẫu kính không chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân người dùng.  Mặt khác, thời gian sử dụng kính trong ngày khá dài nên bền, đẹp cũng là yếu tố bạn phải quan tâm. Bởi vậy, việc chọn lựa kính cận là nỗi băn khoăn của không ít người khi đi cắt kính. Dưới đây là những điều cần chú ý khi cắt kính cận mà kính mắt Hoàng Long đề xuất để bạn có lựa chọn được kính cận phù hợp với mình.

Những điều cần chú ý khi cắt kính cận

Chọn kính đảm bảo đúng độ số cận

Với mắt mắc tật khúc xa, yêu cầu đầu tiên khi cắt kính là phải đảm bảo đúng số độ. Khi đeo kính có độ cận thấp hơn so với độ cận hiện tại, mắt vẫn sẽ phải điều tiết nhiều hơn. Khi phải điều tiết nhiều hơn sẽ gây ra việc mỏi mắt thậm chí là đau mắt. Tình trạng thị lực không cải thiện và làm nặng thêm lỗi thị lực. Mắt nhìn không tốt và làm tăng độ cận. Khi đeo  độ cận cao hơn so với độ cận hiện tại, tình trạng cũng không khả quan hơn. Đeo kính độ cân cao gây ra việc choáng và đau đầu, gây cảm giác khó chịu về thị giác.

Như vậy, đeo kính sai độ cận, dù thấp hơn hay cao hơn, đều gây hại cho tình trạng thị lực hiện tại. Bởi vậy đây là điều cần chú ý khi cắt kính cận bạn nhé!

Chọn gọng kính có kích thước phù hợp

Khi lựa chọn gọng kính, bạn sẽ quan tâm đến nhiều yếu tố như: chất liệu gọng, kiểu dáng, màu sắc, thương hiệu… Tuy nhiên điều bạn cần quan tâm nhất đó chính là yếu tố kích thước. Kích thước kính có ba size: nhỏ, trung bình và lớn phù hợp với nhiều kích thước khuôn mặt.

Để xác định đúng size phù hợp bạn cần chọn kích thước cầu kính,chọn chiều dài càng kính và chọn chiều rộng mắt kính. Khi bạn chọn kính đúng size sẽ tránh được tình trạng khó chịu khi đeo kính. Như là gọng kính quá lỏng, dễ trượt khỏi sống mũi hoặc gọng quá chật, gây khó chịu khi sử dụng kính.

Chọn tròng kính tốt

Với dùng kính thuốc để điều chỉnh thị lực, tròng kính mắt rất quan trọng, bởi vậy cần chọn lựa kĩ càng. Mắt kính  cận tốt cần đảm bảo những tiêu chí vừa đảm bảo thị lưc  vừa bảo vệ đôi mắt. Để thỏa mãn được những tiêu chí đó, tròng kính cần bổ sung các lớp phủ trên kính.

Chọn kính có lớp phủ phản quang, chống lóa

Khi được trang bị lớp phủ phản quang, chống lóa sẽ giúp cho mắt kính ngăn chặn được ánh sáng chiếu thẳng vào mắt. Giảm thiểu việc làm chói mắt và gây hại cho mắt. Vào buổi tối ánh sáng đèn pha là ác mộng đối với người tham gia giao thông, bởi nó gây lên sự lóa mắt. Với kính có lớp phủ chống lóa, cơn ác mộng đó sẽ được đẩy lùi. Nên trang bị lớp phủ chống lóa để đảm bảo khả năng tầm nhìn và sức nhìn.

Chọn kính có lớp phủ chống nước

Đi dưới mưa cũng là một cực hình đối với người cận thị, nhất là dưới những cơn mưa lớn. Nước mưa lưu lại trên kính thành những giọt to, và loang khắp mặt kính. Gây che hết tầm nhìn và làm mờ, nhòe mọi hình ảnh, sức nhìn bị ảnh hưởng đáng kể. Mắt kính có lớp chống nước giúp nước trôi nhanh hơn. Không để lại vết loang, không làm cản trở tầm nhìn.

Chọn kính có lớp phủ chống trầy xước

Lớp phủ chống trây xước giúp bảo vệ mắt kính khỏi  những vết trầy xước không đáng có. Tuy nhiên lớp phủ này chỉ hiệu quả khi bạn cũng có ý thức giữ gìn mắt kính thật tốt.

Chọn kính có lớp phủ chống bám bụi

Lớp phủ này giúp chống bám bụi, giảm thiểu việc gây bám bẩn, cản trở tầm nhìn của người sử dụng kính.

Lớp phủ chống tia UV và ánh sáng xanh

Tia UV và ánh sáng xanh là tác nhân gây nguy hiểm cho sức khỏe thị lực. Đối với người cận thị lại càng cần phải bảo vệ hơn nữa trước những tác nhân gây hại này. Bởi vậy hãy nhớ lựa chọn cho mình cặp kính có lớp phủ này nhé!

Kính mắt Hoàng Long – địa chỉ cắt kính cận tin cậy

Trên đây là những điều cần chú ý khi cắt kính cận giúp bạn chọn được kính cận mà chiếc kính đó đảm bảo sự thoải mái trong sinh hoạt và cảm giác an toàn khi được bảo vệ ngoài môi trường. Để sở hữu kính mắt cận chất lượng, bạn cần đến những cơ sở uy tín được cấp phép bởi sở y tế. Gọng kính, tròng kính phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem mác đầy đủ.

Kính mắt Hoàng Long là địa chỉ cắt kính cận được nhiều khách hàng tin cậy. Với kinh nghiệm cùng chuyên môn nghiệp vụ từ đội ngũ bác sĩ. Mỗi sản phẩm của khách hàng đều được đảm bảo về tính năng tốt nhất. Hãy liên hệ với Hoàng Long theo số Hotline: 0243.951.0063 – 0975.655.996. Hoàng Long sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.

Các tin liên quan